tình dục an toàn

anh bạn có đứa cháu làm việc mỗi ngày, thường him đến làm lúc 10 giờ sáng và ra về lúc 5h chiều. ăn trưa bên ngoài. anh bạn mình – thích gọi him như vậy – có thói quen ăn trưa tại 3 địa điểm, 1 là fastfood chicken fil-a , quán này không hiểu sao cạnh tranh tốt hơn kfc gần đó, dân tình đổ xô vô đây đứng xếp hàng cả 10 – 15 phút. 

bên này, vụ xếp hàng chờ là việc phải được xếp là yêu thích cực độ. vì mọi người làm việc được tính theo giờ, số giờ thấp nhất hiện nay mình thấy là $10 và cao nhất cho đến lúc này là $300. hiện bang washington qui định phí làm việc tối thiểu là $15/ giờ, nhưng cũng như người việt làm chui tại cali, họ cũng tuyển $10 và trả tiền mặt, hoặc theo gói, ví dụ, làm xong việc này được tính $100 nhưng việc này mất 10 giờ để làm thì họ không ghi. đại khái vậy.

nên việc cái quán gà rán đắt khách như vậy bắt buộc mình phải xem tại sao như vậy. dân xếp hàng thuộc hàng công sở, mặc đồ lịch sự. bạn đến mĩ, giai cấp thể hiện ở quần áo rất rõ, và người châu á ăn mặc khác dân mĩ nhiều. nói chung là nhìn quần áo biết được thành phần xuất thân. ví dụ, thi thoảng mình đi qua khu trung tâm, thì thôi rồi luôn, người nào cũng nước hoa và quần áo rất đẹp, không như khu mình, bình bình. chỉ cách có 10 phút đi bộ mà khác hẳn.

quay trở lại chuyện ăn trưa, thì đứa cháu cũng đi ăn cùng, hiện anh bạn mình trả cho đứa cháu là $10/ giờ, him nói cũng muốn trả cho cháu nhiều hơn nhưng cháu nó giúp ít việc quá. hiện anh bạn mình kiếm được $100-150/ giờ, đây là dân programer có kinh nghiệm 10 năm trở lên, xếp hạng level khoảng trên 6. nên việc bỏ thời gian xếp hàng hoặc làm khảo sát là gần như không thể. thời gian ngoài giờ làm việc ảnh dành cho bản thân và cô người yêu của ảnh – là mình đây, với gia đình.

anh cháu hơn 10 ngày nay không đến làm, vì bị chóng mặt và sốt. đến hôm nay thì đến làm. lúc đi ăn trưa, anh bạn mình hỏi em muốn ăn ở đâu, mình bảo denny, không thích chicken fil-a vì là fastfood, còn ở denny, được gọi là diner. có lần mình hỏi là khác nhau giữa restaurant và diner như thế nào, ảnh nói restaurant phục vụ tốt hơn và rộng hơn diner. giá thì đương nhiên denny gấp đôi rồi. nhưng chấp nhận được.

anh bạn mình không thuộc thế hệ gà rán, nghĩa là thế hệ mà kfc trở thành dịch, nhà nhà người người ăn gà rán. chồng cô bạn mình 62 tuổi, thì thuộc thế hệ này, có thể ăn chỉ mỗi gà để sống qua ngày. nhưng anh bạn mình thuộc thế hệ coke, sau này chút, vì ảnh mới gần 50. nói chung văn hóa tiêu dùng ảnh hưởng sâu rộng đến thói quen từng lớp tuổi.

trong lúc ăn trưa thì mình phát hiện một cái nốt nhọt ngay khóe miệng của anh cháu. cái nốt này hồi trước cô bạn mình cũng có, do hệ miễn dịch của cổ yếu, cổ sinh ra là bị dị ứng bẩm sinh, thường xuyên bị nên cổ mới phải uống thuốc chống dị ứng và thế là hệ miễn dịch bị ảnh hưởng.

rồi nói sơ qua về vụ dị ứng này, thường môi trường sống rất quan trọng, quan trọng bậc nhất nha. bình thường, mọi đứa trẻ sinh ra đều khỏe mạnh, trừ khi có một vài di truyền định sẵn trong gen thì coi như đã biết trước khi sinh ra. còn lại, đa số là do lúc còn trẻ, sống trong môi trường không lành mạnh nên bị ảnh hưởng. cô bạn mình sinh ra trong gia đình làm nghề bán than, chị và anh trai của bạn ấy thì bị hen suyễn mãn tính, còn bạn ấy bị di ứng do đường hô hấp. sau này, em gái thì đỡ hơn do gia đình dẹp cái nghề đó. bên mĩ, người mĩ không có chăm em bé như bên mình là giữ ấm mỏ ác sau khi sinh, họ để tự nhiên và tha đi khắp nơi, hậu quả là khoảng 60-70% bị về đường hô hấp sau này do phổi, do mũi, do hệ miễn dịch (dị ứng các loại).

quay trở lại chuyện đứa cháu, mình mới hỏi có phải him bị herpes không, vì đặc điểm nhận biết là bị mụn mũ ngay khóe miệng. thì anh bạn mình gật đầu, mắt không rời khỏi thực đơn đang xem. yes, he is. chẹp, tự dưng mình thấy mủi lòng quá đỗi. cháu nó còn trẻ quá, mới có 25. bệnh này không hết, khi cơ thể yếu, không thể đề kháng nổi bất cứ cái gì lạ quá mức là nó sẽ bùng phát. mà bệnh này lây qua đường tình dục. nhìn người bệnh có thể đoán được là bạn tình không lành mạnh.

mình lại nhớ câu chuyện hôm đi đặt vòng, bác sĩ hỏi mình có đàn ông nào khác trong vòng vài tháng gần đây không, lúc đó anh bạn mình đang đứng, ảnh lúng túng không biết làm sao haha.

vô chủ đề chính đây, tình dục không an toàn làm sao mà biết? 1 là không sử dụng bao cao su, 2 là dạo gần đây có oral sex, quan hệ bằng miệng, cái này thì dân les sử dụng nhiều, nếu quan hệ kiểu này, mà bạn tình đang bệnh 100% là mình mắc bệnh, cho dù bên dưới đeo bao cao su. mình có anh bạn, ảnh có cô bạn mê ảnh lắm, mà cô này cũng đẹp, bữa, ở nhà cổ, có 3 người, mình ngủ ngoài phòng khách, cổ ngủ với anh bạn mình trong phòng ngủ của cổ, vì căn hộ của cổ có 1 phòng ngủ thôi. tối hôm đó, mình đinh ninh 2 người have sex với nhau rồi, ai dè, lúc đi chơi, anh bạn mình nói ảnh uống thuốc xong leo lên giường cô kia ngủ 1 giấc đến sáng. sau này, hỏi mãi ảnh mới nói có 1 lần ảnh đi cùng cô này đến bác sĩ, cổ xin thuốc cho con mèo nhà cổ rồi nhân tiện cổ hỏi bác sĩ thuốc chữa cái mụn nhọt trên miệng của cổ, anh này bảo, anh nghĩ chắc chắn đó là herpes. từ đó, ảnh giữ khoảng cách với cô này tận 10 năm nay. ảnh sợ.

3 là xem thói quen sống của người kia, nếu quan hệ bừa bãi và dễ dãi, buông tuồng thì % cổ mắc bệnh dễ hơn cái cô 9 năm quan hệ có 1 người. chứ nói về quan hệ, bên này chuyện đó bình thường lắm. còn sao để biết mắc các bệnh tình dục hay không thì 1 là mùi nặng, cho dù bộ phận sinh dục không có biểu hiện gì, nhưng mùi nặng là cách nhận biết người này có bệnh về đường tình dục. thường mùi của tinh dịch nhẹ, còn mùi của phụ nữ thì nặng hơn chút do huyết trắng nhưng không đến nỗi khó chịu và nồng nặc. còn nếu có một cái gì đó bất thường ở bộ phận sinh dục thì xem như 100% người đó đã từng hay đang mắc bệnh qua đường tình dục. có nhiều người họ nói do anh bị té hay cái gì đó để lại vết sẹo. việc này rất ít xảy ra, vì cơ quan sinh dục nam là sụn, nên nó mềm, không giống xương mà có thể gãy rồi gây sẹo. thường phải trơn láng mới là tự nhiên, chẹp, mấy bạn cũng nên xem hình sex thường xuyên hehe. còn nữ, thì dễ hơn, có thể khám bằng tay trước để xem bên trong của cổ có sạch sẽ không?

nói gì chứ, mắc cỡ cũng được, xấu hổ cũng được, ai cười mình thì cười, chứ mình không biết mấy chuyện này, sau này, mình mắc bệnh, thì mình mang theo hết đời mình, vì mấy con virus lây qua đường tình dục thường sống dai và rất mạnh. diệt được bây giờ, mai mốt cơ thể yếu 1 chút là nó trỗi dậy.

mỗi năm nước mĩ có 3 triệu người mắc bệnh này, con số thật là đáng sợ, tự dưng mình thấy mình may mắn khi gặp anh bạn mình.

Bình luận về bài viết này