tampa may 2024

thật ra mẹ con tui tính lên lealman- một chỗ gần tampa, nghe nói người việt ở đó nhiều. đúng là nhiều, chợ và chùa cũng nhiều nhưng mà cuối cùng mẹ con mỗi ngày đều phải chạy qua cầu qua tampa chơi. cho nên chuyến này nghỉ ở lealman nhưng toàn đi chơi ở tampa.

nếu được mọi người qua florida muốn gần nơi nhiều người việt lên tampa. khách sạn mình ở gần highway 275 , thuận tiện chạy qua tampa . giá phòng khoảng $150 cho một phòng có 2 giường đôi, nếu cả gia đình đi là tiện. không biết xu hướng du lịch thay đổi ra sao nhưng từ 4-5 năm trước khách sạn có thêm loại phòng 2 giường đôi – cỡ queen , lúc trước là 1 giường king và 2 giường đơn. mùa này tampa nóng cỡ 95f , tắm biển công cộng nhìn hơi xô bồ mà nếu dân mình qua du lịch cũng giống biển vũng tàu. bãi mình đi cách khách sạn 20 phút lái xe. bởi vì bãi biển dài nên đa số họ làm ghềnh đá không bơi được , chỉ có chỗ ghi bãi tắm công cộng mới có thể bơi. cái này search trên google là ra . vấn đề là chỗ đậu xe không dễ, một giờ $20 ,nếu may mắn đậu chỗ cho phép thì miễn phí 2 giờ đầu sau đó $20 giờ kế tiếp.

tampa rộng, lái xe từ đầu này qua đầu kia mất 45 phút, đường nhỏ, xe nhiều, chạy chậm. nếu sống ở thành phố lớn thấy cũng bình thường do mình sống ở tỉnh lẻ quen rồi, chạy thấy nhỏ, đông, ẩu. rất là tấp nập. mà chắc do mình không còn thích đi mấy chỗ đông người nữa nên khó thích ứng.

nếu đến tampa nên đi dọc theo bờ kè, downtown đẹp về đêm. lái xe ở tampa sẽ phải đóng phí một số đường, không giống mấy năm trước mình chạy bên houston và los angeles sử dụng ez pass, gắn trên cửa kính xe, bên này họ chụp bảng số rồi gửi mail về tính tiền.

nếu đến tampa đừng nên đi aquarium vì không có con gì đáng xem , cá lóc vịt nước cá chỉ vàng con vọc thì ở nhà cũng có mà thủy cung này cũng nhỏ, khó đậu xe, dễ bị gạt vô chỗ giữ xe vỉa hè mất $20 một giờ còn dễ bị trầy xe vì đậu lộn xộn.

mình qua florida chơi là thăm chị bạn, cuối cùng thăm bạn nói chưa tới 10 câu là về rồi. nàng đại không muốn ở lại , khách sạn thì phải trả phòng mà bạn bận đi làm. về đến nhà thì bạn bảo tuần sau bạn mổ não, mình nghĩ này sao bạn không nói mình ở lại chơi vài ngày. não mổ ai biết có bị gì không ? mà bạn cũng giống mình , không người thân bên này.

cây cummer oak ở bảo tàng cummer museum of art and gardens – jacksonville

trên đường về mình nghỉ một đêm ở jacksonville, cách nhà 8 giờ lái, cách tampa 4 giờ. hóa ra thành phố nhỏ bên sông này lại hợp khẩu vị của mình. rợp bóng cây, đường lớn, nhà lịch sự, người thanh lịch, nhiều bảo tàng gần nhau. và nhiều tiệm ăn người nhật.

bảo tàng mình tham quan có ba khu vườn phòng cách anh, indian, và vườn thấp. tiếc là dừng chân ngắn nên cũng không xem hết nhưng mà mình xem được bộ sưu tập từ nhật của họ. lúc vào cửa cô bán vé nói là không được chụp hình người với tác phẩm nghệ thuật, chỉ được chụp tác phẩm nghệ thuật riêng. khó quá nên thôi , mình chụp coi riêng không đưa lên đây. cảnh ngoài vườn thì tha hồ.

mình lái chiếc mẹc c300 đi hết hơn 1500 miles, không thấy mệt chắc tại thích chiếc xe nên vậy nhưng mà có thể đây là chuyến du lịch đường trường kiểu này sau không làm nữa , một là không có sức hai là đi gấp gấp cũng không khoái lắm, lái xe hết 1 ngày thành ra đi là 1 tuần nhưng thực sự chơi có 3 -4 ngày.

nếu sau này nâng dòng xe lên s class còn thích thử thì mình lái đến jacksonville, nghỉ dưỡng mấy ngày bên sông rồi về lại chỗ nghỉ dưỡng lâu dài là nhà.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “tampa may 2024

  1. norah viết:

    chưa bao giờ trải nghiệm road trip như cô cả. tui k biết chạy xe, với quen cái kiểu châu âu muốn đi đâu đó là lên phương tiện công cộng. à, với lại ớn lái nữa, đi làm lái mà đi chơi cũng lái thì còn chơi nữa. nhưng thấy kể về niềm vui road trip, chắc cũng sẽ thử.

Bình luận về bài viết này