vegas chuyện: shows

ngày 19 tháng 10, tại hội trường của unlv – đại học las vegas diễn ra buổi tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng cử viên tổng thống mĩ. trong buổi tranh luận này, hai ứng viên nói đến cách thức họ sẽ làm sau khi thành tổng thống. nghe nói ông trump thua te tua.
cũng phải, vì ổng là tay ngang.

nhưng mấy năm trước, sau khi xem limitless (2011), nhìn thấy anh chàng eddie chạy đua vào ghế thượng nghị sĩ, thì mình tự dưng nghĩ chính trị trường bây giờ ở mĩ chán đến nỗi không còn đủ gương mặt thiên tài nào.

bởi vì họ là một con rối trong hệ thống tư bản. bà clinton nằm trong vế này. giới nhà giàu yêu cầu gì là bà ấy hứa hẹn sẽ làm điều đó.
thời gian đầu của cuộc bầu cử, vận động tài chính cho ông trump chỉ bằng con số lẻ trong 3 số hàng trăm triệu bên bà clinton. nhưng kì này, nước mĩ đang đứng trước nguy cơ thảm hại về chính trị. những người cho rằng mình thuộc tầng lớp hiểu biết ủng hộ bà clinton hơn ông trump. nhưng giới quan sát nước ngoài cho rằng ông trump đáng sợ hơn bà clinton nếu ông ấy đứng đầu nhà trắng.
chính sách đối ngoại của bà clinton hầu như giới quan sát nắm được, và nó khá an toàn do ai cũng có thể thấy. nhưng ông trump lên thì toàn bộ chính sách đối ngoại của thế giới phải thay đổi theo cục diện mờ mịt. vì ông này không có chiến lược, sách lược rõ ràng, cụ thể.
người ngoài cũng dễ thấy rằng kiểu đầu óc của ông trump nhạy bén ngắn hạn, tức là trong cuộc nói chuyện vài phút ngắn ngủi, ông ấy có thể ra quyết định khiến các bên chới với.
lính dưới trướng ông ấy chạy theo dọn rác cũng mệt nghỉ 😀

bữa nay, trên các mặt báo đưa tin giật gân. số là có một ông hay đăng hình bán thân của ổng cho một trang mà các nhà mạng nghi ngờ dính đến đường dây buôn gái vị thành niên. ông này bị cảnh cáo đâu hồi năm ngoái, nhưng vẫn tiếp tục liên lạc với trang này dưới một cái email giả. sau đó, vi phạm đến lần thứ 3 thì fbi vào cuộc, tịch thu laptop điện thoại của ông này để điều tra. ai dè, ổng là chồng bà trợ lí thứ nhất của bà clinton.
trong cái laptop đó có 60 ngàn email của bà clinton. fbi đăng tin rằng sẽ giữ lại để điều tra xem có làm lộ thông tin quốc gia hay không. anh gấu phạm, trên trang cá nhân của mình cho rằng tất cả các email đều nằm trên cloud nên việc fbi mượn 1 cái laptop để tải xuống rồi nói là trong ổ cứng là phạm pháp.
quay trở lại khoảng tháng 2 năm nay, fbi mở khoảng 50 ngàn email của bà clinton, thì trong báo cáo có nói rằng  một lượng email, không nắm chính xác là bao nhiêu, được nhân viên bà ấy xoá vì có nội dung cá nhân. số email được xoá đó chính là số email tìm thấy trong laptop kì này. vả lại, email đưa lên cloud không an toàn. cho nên, mình nghĩ rằng được cất giấu dưới hình thức hộp thư ẩn, có cài mật mã, tại laptop của chồng là hành động khôn ngoan.
mình nghe câu chuyện xã mình kể xong, mình nói bà clinton xui. kì trước, ông thư kí tự sát trong nhà tù trước kì điều tra được dư luận cho là giết người bịt miệng, vì ông này đồng í làm chứng trước khi tự sát thì bà clinton vô thăm. kì này, nếu đúng là email có nội dung tiết lộ thông tin quốc gia, thì bà clinton sẽ bị tạm giam ngay lập tức, nhưng vì là người nhà của nguyên tổng thống nên được hưởng chế độ đặc biệt.

người mĩ có một ưu điểm, đó là khi tin cái gì họ sẽ tin tuyệt đối và bảo vệ quan điểm đến cùng. với một niềm tin sâu sắc. thành ra, bên bênh bà clinton vẫn có í kiến bảo vệ, bên không bênh bả thì săm soi. với mình, ông trump hay bà clinton mình đều không thích. đợt này, có một ứng viên đảng dân chủ là bernie sanders. ông này mới vào đảng dân chủ năm 2015, trước đó, ổng là ứng viên độc lập. người theo trường phái ôn hoà nên dễ gây thiện cảm. nhưng lúc nhìn ổng diễn thuyết thì đúng là thiếu lửa, một chất xúc tác cần thiết cho một khuôn mặt đại diện.
biết sao được, đám đông lúc nào cũng cần tí máu cuồng.
vả lại, theo mình, ông ấy không thuộc dạng sẵn sàng bán linh hồn cho qủi, nên thành phần tư bản quyền lực không mấy hứng thú bỏ tiền đầu tư. nên mình mới nói, ứng cử viên tổng thống tẻ nhạt, thiếu linh hồn thực sự như những người ban đầu của họ. một linh hồn khai phá sức mạnh quốc gia.
nói thì nghe có mùi sách vở, nhưng nguồn lực quốc gia lúc nào cũng vô tận, và bí ẩn. các nhà pháp quyền đều thấy một sức mạnh tiềm ẩn trong đó. ngay cả nước việt mình cũng có nguồn lực này. có điều làm việc cần cả một hệ thống – nhiều cá nhân chung tay xây dựng. chỉ lo thể xác yếu đuối vì bị sâu mọt muốn cường tráng khoẻ mạnh liền thì khó.

sáng nay bác sĩ hồ hải bị bắt. mình đọc blog bác ấy từ hồi bên multiply, sau đó thấy quan điểm không hợp, bác ấy cứng rắn, bảo thủ, trong khi mình theo ôn hoà, dân chủ. điểm khác biệt giữa mình với bác hải là bác ấy trọng địa vị, tên tuổi, còn mình thì đã mang tiếng dân chủ phải rộng đường cho người ta mở lời. trước khi vô nhà thưa chuyện phải để danh thiếp ngoài cửa, bác coi mà thấy không phải tiến sĩ, phó giáo sư không tiếp, thì làm sao đám học trò nó tiến bộ? đã không mở cửa tiếp nó, thành ra mình toàn đóng cửa nói chuyện già với nhau.
trong khi chuyện xã hội thì bọn trẻ nó mới có tiếng, vì nó khoẻ, nó sung, nó là nồng cốt của xã hội khoẻ, mạnh.

thoai, chuyện lan man đến đây là dứt, nói chuyện chủ đề.
vegas có 2 thứ toàn thế giới ngưỡng mộ, 1 là nhà hàng, các tên tuổi đầu bếp trên thế giới từ tây sang đông đều tụ tập về đây. 2 là chương trình giải trí. sòng bài thì macau có thể cạnh tranh được trên doanh số, cùng như công nghệ, hoặc là mật độ sòng bài. nhưng macau không có các chương trình giải trí chất lượng như vegas.
các thể loại có ở vegas là những ban nhạc, ca sĩ nổi tiếng mỗi năm đều có tour diễn ở vegas. chương trình thời trang fashion show đóng tại vegas. đầu ra của các thí sinh đoạt giải american talent, idol cũng ở đây. chương trình tạp kĩ bao gồm xiếc, hát, múa, ảo thuật, chương trình nude, phô diễn thân thể độc đáo, mới lạ kiểu dùng cửa mình mở nắp bia của mấy em xứ vịt.
bọn mình xem chương trình đầu tiên là tạp kĩ zarkana. lúc mình mua vé $100 mình thấy mắc, thậm chí sau khi mua vé được giảm giá ăn tại các nhà hàng 3 sao 50%. nhưng lúc đi xem mới thấy đúng là đáng đồng tiền. chương trình kéo dài 2 giờ đồng hồ, với hơn 200 diễn viên, vừa làm xiếc, vừa hát, vừa diễn kịch câm. tính ra mỗi diễn viên chỉ có 1 đô trên vé. khán phòng khoảng 200 người.
vậy sức lao động bỏ ra chưa đáng nữa. thành ra, nhóm này đóng cửa, sau khi trình diễn 20 năm. chương trình ảo thuật xã mình đi xem với cô con gái nhỏ giá cũng cỡ 100 đô, mà nghe nói không bằng, ít người hơn, không hoạt động gì nhiều.
sau đó thì vợ chồng mình không xem show gì, toàn nghe khách xem xong về kể. đa số khách rất hài lòng với số tiền bỏ ra xem show. bạn đến vegas nên xem 1 lần show diễn nude của nam không, hoặc nữ không, hoặc cả nam cả nữ :D. chỉ có ở vegas mới có show diễn nude này. lúc mua vé phải trình id trên 21 tuổi.
show gần đây nhất vợ chồng xem là terry factor, nhân tài thắng trong american talent, năm 2007. ông có thể nói được 16 giọng khác nhau. lúc mình xem ổng trình diễn thì ổng luyện tập hay đến nỗi chuyển giọng không cần mở miệng luôn. vừa hát, vừa hỏi cắt ngang, vừa làm giọng chen vào cuộc trò chuyện, làm luôn cả echo.

nhà mình có anh quách hồ ninh, người làm chương trình hugo, chơi trực tuyến trên truyền hình qua điện thoại. nhưng tiếc là cũng không thống kê được anh có thể giả bao nhiêu giọng và tạo được bao nhiêu âm thanh. nếu anh có bầu sô tốt, anh có thể ngồi giữa khán phòng vegas, chật ních 400 người hàng đêm, với giá vé $80. mình tin rằng trong vòng 3-4 năm anh có thể thành triệu phú.
nhưng, phải tập luyện. khả năng là một chuyện, nghiêm túc với nghề nuôi mình là một chuyện.
mình rất tâm đắc chủ quán cậu ba, khi ảnh phân biệt đã làm và làm xong.
hôm nay vẫn ấm ức vụ nhờ cô bạn mua 2 thẻ 100k nạp cho con mình, cô nàng mua thẻ 10k-20k gì đó, mà cuối cùng, con nó không đạt đúng danh hiệu của thẻ 100k. nhờ mua có 200 ngàn chứ mình đưa cô nàng đến 2 triệu lận. thế mà cũng hư bột hư đường. nói ra thì thấy nhỏ nhặt, chuyện nhỏ như vậy còn làm không tới nơi tới chốn. không tự hỏi tại sao là mệnh giá 100k, tại sao mình đã nhận 2 triệu chỉ để mua 200k mà còn ăn gian 40k nữa.

Bình luận về bài viết này