vegas chuyện: gordon ramsay steak

một bữa, má chồng hỏi vợ con thích quà giáng sinh gì? mình nói con thích ăn một bữa ở nhà hàng gordon ramsay. rất may là bà ấy duyệt. mới ăn tối qua nên hôm nay ghi lại để còn nhớ lần sau ăn tiếp.

ông bếp này rất là cá tính. các món ổng nấu trên youtube không tài nào theo được, bởi lẽ, bếp ổng xịn quá. chỉ việc ăn steak ở lawry’s thôi mà mình đã đầu hàng món steak, vì biết không tài nào nấu được như vậy. chứ đừng nói đến các khoản cắt lát theo england hay cắt theo thể loại thịt.

trở lại chuyện nhà hàng gordon ramsay. ông này đang ăn nên làm ra, cái nhà hàng steak mở tại Paris – tên khách sạn là đầu tiên, thấy làm ăn được quá, đồng thời cũng là cái nhà hàng đã từng đạt chuẩn 2 sao michelin nầy rất đáng một lần bước vào. sau đó ổng có thêm cái hell’s kitchen bên caesars và burger bên planet hollywood. gần nhất thì ổng có một cái fish and chips cũng rất đặc biệt bên linq mà bạn mình lần rồi dẫn con trai cổ vô đó ăn và chụp hình. cổ không dám dẫn vào mấy chỗ khác.

giá chỗ fish and chips rất bình dân, độ $20/ người, trong khi bên steak khoảng $150. nhưng nghe nói các nhà hàng michelin khác toàn tầm $500. hiện ở vegas- ngay the strip có 3 nhà hàng đạt chuẩn 2 sao michelin, và toàn của đầu bếp pháp. hi vọng sẽ được thử trong tương lai gần.

IMG_6498

banner quảng cáo nhà hàng trước cửa paris 

khi bạn bước vào những nhà hàng có sao này thì nên đặt chỗ trước, cũng có khi walk-in nhưng mà dịp lễ như thế này đầy kín hết chỗ.

khi bạn ngồi vào bàn rồi, sẽ có phục vụ đến giới thiệu là đây là đầu bếp sẽ chịu trách nhiệm món ăn ở bàn của bạn. theo mình nghĩ không phải ông này nấu nhưng ổng sẽ là người kiểm tra món trước khi ra bàn. anh phục vụ bàn mình rất nhiệt tình đến độ lúc cuối còn kèm một món tráng miệng miễn phí.

sau phần hỏi bàn uống gì, mọi người còn ngơ ngáo chưa biết chọn gì, vì không lẽ chọn coke uống, thì ảnh dường như hiểu í để cái ipad trên bàn rồi nói mọi người cứ tự chọn thức uống cho mình. má chồng chọn rượu vang cho cả ba người.

sau đó thì anh phục vụ để lại thực đơn cho mọi người chọn. thực đơn có 2 loại, loại cơ bản là chọn  món nào ăn món đó, còn loại hai, mới được ra lò gần đây thì bếp sẽ dọn theo combo, tự bếp chọn món và rượu đi kèm. phí ko rượu là $110/ người, có rượu là $250/ người. nhưng rượu cũng chỉ được uống max 5 li. bọn mình chọn tự chọn món, giá vẫn tương đương vậy.

IMG_6499

kế đến là phần giới thiệu các loại steak nhà hàng phục vụ

anh phục vụ rất cẩn thận và chuyên nghiệp giới thiệu từng loại thịt sẽ ra món như thế nào và nên chọn nấu ra sao để thịt được ngon nhất. mình nhìn cả vòng vậy nhưng biết chọn loại nào rồi, đó là cái miếng cuối cùng, mỏng, bên phải, kế chỗ anh phục vụ. phía sau là các cô hướng dẫn khách vô bàn, các cô này hoàn toàn không phục vụ gì.

IMG_6504

bộ khởi động, đĩa này chỉ dành ăn nhẹ trước món chính.

khổ cái là bữa đó mình làm 10 tiếng, ra là thở không ra hơi, còn má chồng đang giảm cân, nên cả 2 đều dọn bụng cho món chính, không gọi các món khác. mà nếu gọi các món khác chắc nên ăn từ trưa, và bụng thì chỉ để dành ăn mỗi chỗ này thôi.

IMG_6503

gnocchi – món khai vị

xã khen tấm tắc, mà món nào cũng phải khen lấy khen để hết.

IMG_6505

bone-in rib eye

IMG_6506

american skirt – medium rare

ăn xong món chính cả 3 người thấy là không ăn nổi món tráng miệng, vì món này còn kèm theo side. xã kêu potato puree – chất lượng không chê vào đâu được, từ bacon trong đó đến chive trộn và độ chín tới. mình chọn nấm, mình lại không hài lòng món nấm đông cô của mình, mình chờ đợi món nấm nâu được sốt cùng vang như các nhà hàng steak khác làm. đông cô thì hơi đậm mùi, mặc dù tạo sự khác biệt, vì nấm này là nấm châu á, chứ không phải châu âu. má chồng chọn side cổ điển, mac & cheese nhưng bà ấy cũng bất ngờ với cách nấu của nhà hàng, bà nói hoàn toàn khác biệt.

món tráng miệng dọn ra thì khỏi nói, trong vòng 3 nốt nhạc là sạch trơn.

IMG_6509

roast banana tart 

IMG_6512

chocolate layers 

mình phải nói là có thể đến nhà hàng chỉ ăn món tráng miệng không, họ nói được chứ haha. mình rất thích quà giáng sinh của mình.

vậy mà lúc trả bill má chồng còn nói rẻ :D.

điểm trừ: nhạc và ông giới thiệu rượu, ông này rất đãng, khách đến ổng không giới thiệu rượu lẫn nhìn mặt người ta. chỉ rót và rót. dân asian nha.

đến vegas nên đến chỗ này ăn một lần cho biết, ổng không có mở ở đâu ngoài new york. nhưng new york phải để dành tiền trả tiền phòng rồi hihi.

 

Một suy nghĩ 1 thoughts on “vegas chuyện: gordon ramsay steak

Bình luận về bài viết này