pets

còn con mocha nó thích chơi với nàng út. nó cũng trong cùng một ổ với con torch, nhìn nó là biết nó là con ruột. nhìn nó giống con thỏ. nho nhỏ, tai cụp, lông nâu sẫm, cứng và ngắn. xã thì chọn thằng blaze, lông ngắn mịn, mềm sát da, blaze dáng giống mấy con chó mẫu. bữa đó, hoàn cảnh của nhà mocha là đáng thương nhất. một mẹ sáu con. blaze là thằng hơn một tuổi, chủ nuôi đến một tuổi , không đặt tên, một hôm chở nó đến chỗ nhận chó hoang bỏ nó trước cửa, không cả khai báo. nhà mình về với 3 con chó. mình chọn con torch đen mun, nàng út chọn con mocha bị nghi là giống chinhuahua, và thằng blaze, red hound.

blaze là đứa đặc biệt. nó có biểu hiện chó không phải xem người là chủ nhân mà người nuôi giống bạn nó hơn. blaze có một thời gian nằm đất uống sương nên nó thích ra ngoài, thích ăn đồ ăn người hơn là đồ ăn chó. đặc biệt thích nói chuyện. lúc nó mới về cả nhà đột nhiên đầy tiếng chó sủa. blaze có thể hát nếu biết cách dạy nó.

nó về nhà được nửa tháng thì mình biết nó có một trái tim hoang dại. nó không thích trong nhà, nó thích chạy ngoài trời, nhảy tung tăng như nai. nó thích được chủ trò chuyện cả ngày, nếu không nó sẽ đứng ngay ghế sủa inh ỏi cho đến khi phải chú ý đến nó. nó cắn lộn với thằng pax nhưng hết sức nhường nhịn hai con chó con. luôn ị trong nhà :(. mình nói xã có lẽ nó thích hợp với gia đình có một người già rồi có nó làm bạn duy nhất. nó thích mọi sự chú ý của người nuôi nó chứ không phải chia sẻ như nhà mình.

xã thấy nó thích ra ngoài xã mua một cái vòng cổ định vị. sau đó một ngày nó ra ngoài xong không về nữa.

(viết típ sau 6 ngày ngưng vì bịnh)

mình nói biểu hiện của nó mấy ngày trước rất giống như trên đường xin quá giang xe. nó chạy lững thững theo xe chạy qua lại sau đó nó sẽ vẩy đuôi y hệt chó không chủ, thân thiện, không sủa, biết cách làm quen và dĩ nhiên là một lần có xe chở nó đi. tối hôm nó không về, nhà để một cửa không khoá cho nó.

sang ngày thứ hai, hai cô con gái bắt đầu gõ cửa từng nhà hỏi về nó. các nàng học được rằng chuyện này thật ra rất nguy hiểm. đa số không ai trả lời. cuối cùng một bà lão nhiệt tình nói có thấy qua blaze. ở đâu? đây nè ! bà đưa một cái facebook ra. mừng quá, chạy đến đón em về. ngày hôm đó cha con nhà mình làm hàng rào kín. được mấy ngày sau blaze lại xuất hiện trước cửa nhà selena- cái cô đón nó đi hôm nọ. xã nhắn tin hỏi chị có muốn nhận nuôi nó không? có vẻ nhà tôi không đủ rộng cho nó.

đáp lại là lời từ chối. mình làm cái thẻ tên đeo cho em blaze, giờ thì mỗi ngày nhà mình sẽ có người chở blaze về. anh chàng vẫn ăn vẫn ngủ ở nhà mình nhưng lại chơi nhà hàng xóm.

trong 4 tuần bị 2 lần covid chủng mới. chắc bị đến khi nào lờn virus thì thôi. covid chủng này chỉ bị ho thôi, ho sâu trong 7 ngày thì hết. không sốt không nhức đầu.

blaze phơi nắng sau nhà

Một suy nghĩ 6 thoughts on “pets

  1. Mấy bạn này tính tình ngộ quá heng. À cô chỉ nghe chữ mặc áo khính chứ chưa nghe nói mặc áo bính. Cô cũng không biết chữ khính có chữ h phía sau hay không. Bộ lối nhỏ tiếp xúc với nhiều người lắm à. Ráng mau hết bệnh nhe. Đừng ỷ y quá.

    • loinho viết:

      con nghĩ chữ bính đó ko chừng là phương ngữ. vụ bị covid con bị lừa :)) xã nói vợ chồng con gái đều bịnh, con có thể coi 2 đứa cháu 2 ngày. sau đó mẹ nó vào viện phòng chăm sóc đặc biệt vì xuất huyết ở thai kì tháng thứ 6. ổng dùng từ sick – đến hôm con nhiễm rồi con mới hỏi cô con gái sick kiểu gì? ổng tỉnh bơ, covid. :))

Bình luận về bài viết này